Một số điều kiện và quy định khi đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thứ năm - 11/04/2019 14:11
Hiện nay nhu cầu tìm việc làm tại nước ngoài đang tăng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên đây là một thị trường tương đối "khó tính". Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam tổng hợp chi tiết để các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn.

1. Độ tuổi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tùy vào từng tính chất của các đơn hàng và yêu cầu của xí nghiệp tại Nhật Bản mà biên độ tuổi tác có thể dao động khác nhau. Thông thường độ tuổi phù hợp nhất để tham gia đi xuất khẩu lao động Nhật Bản từ 18 – 35 tuổi. Với những đơn hàng như: may mặc, xây chát hay đơn hàng giặt là… thì xí nghiệp Nhật Bản có thể lấy người lao động với độ tuổi được nới lỏng hơn.
Với những ngành nghề khác nhau, các xí nghiệp Nhật Bản yêu cầu những độ tuổi của người lao động khác nhau

2. Trình độ văn hóa, chuyên môn

Yêu cầu tốt nghiệp THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học tùy theo tính chất công việc. Hiện tại, đối với đa số xí nghiệp Nhật Bản thường yêu cầu tối thiểu trình độ văn hóa THCS trở lên. Tùy thuộc những công việc khác nhau, yêu cầu trình độ chuyên môn của người lalo động khác nhau. Đặc biệt với công việc kỹ sư, thực tập sinh cần có trình độ chuyên môn cao để làm việc tại xí nghiệp Nhật Bản.

3. Ngoại hình

Khí đi làm việc tại Nhật, các xí nghiệp Nhật Bản tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau về ngoại hình của người lao động. Cụ thể như:
– Nam: cao 1,58m trở lên, nặng trên 50 kg
– Nữ: cao 1,50m trở lên, nặng 45 kg trở lên

4. Tiêu chuẩn sức khỏe

Thể lực sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B… những căn bệnh chính phủ Nhật Bản cấm yêu cầu nhập cảnh. Vì vậy, với những người lao động bị mắc những bệnh này thì sẽ không đủ điều kiện về sức khỏe sang Nhật Bản làm việc. Để hiểu rõ hơn về các nhóm bệnh bị cấm đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Bạn đọc tham khảo thêm bài viết: 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

5. Yêu cầu hồ sơ

– Chưa từng xin Visa đi Nhật Bản
– Người lao động phải hoàn thiện đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tơ được công ty xuất khẩu lao động yêu cầu trước khi nhập cảnh như: hộ chiếu, Visa,… Để biết thêm thông tin về tổng hợp các loại giấy từ cần thiết khi tham gia XKLĐ, bạn đọc tham khảo thêm bài: Hướng dẫn làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

6. Kinh nghiệm làm việc

Tùy từng xí nghiệp tiếp nhận, từng đơn hàng tuyển chọn lao động mà sẽ có những yêu cầu về kinh nghiệm làm việc khác nhau. Thông thường, chỉ một số đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm làm việc như: kinh nghiệm may từ 2 năm trở lên, kinh nghiệm làm tiện 1 năm, kinh nghiệm làm hàn 6 tháng,….Nhiều đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm mà chỉ cần lao động chăm chỉ, chịu khó, có ý thức tốt…

7. Yêu cầu về tài chính

Mức chi phí đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào từng đơn hàng, mức lương và thời gian theo hợp đồng lao động.. Do đó, ứng viên quan tâm có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể.

Người lao động phải chuẩn bị đầy đủ tài chính và phải nộp trước khi xuất cảnh (tự có hoặc vay vốn ngân hàng), các khoản chi phí này ở mỗi công ty xuất khẩu lao động là khác nhau, hoặc tùy theo mỗi đơn hàng tuyển dụng sẽ khác nhau.

8. Một số điều kiện khác

– Ứng viên cần có đầy đủ năng lực, hành vi dân sự
– Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
– Là người có ý thức chấp hành pháp luật, tư chất đạo đức tốt. Không có tiền án, tiền sự…
– Chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng trước đó, chưa từng xin visa đi Nhật.
Thủ tục, hồ sơ mới nhất đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Những loại hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị đi XKLĐ Nhật Bản

1. Ảnh: 12 ảnh 3x 4, 12 ảnh 4×6

2. Sơ yếu lý lịch ( Xác nhận của UBND xã, phường) 2 bản.

3. Sổ hộ khẩu, CMND, Giấy khai sinh ( Bản sao, chứng thực) : 02 bản.

4. Các giấy tờ văn bằng, chứng chỉ (Bản sao, chứng thực) 02 bản

5. Đơn tự nguyện xin đi thực tập kỹ năng tại Nhật Bản: 01 bản

6. Xác nhận nhân sự ( Theo mẫu của Công an địa phương), đóng dấu giáp lai vào ảnh trên giấy xác nhận nhân sự cả địa phương.
(Theo mẫu quy định, do Công an địa phương cấp, ko được viết tay. có xác nhận của UBND xã, phường nơi thực tập sinh cư trú) bắt buộc dán ảnh 4*6 vào ô dán ảnh, mang đóng dấu giáp lai vào bảnh: một bản

7. Xác nhận tình trạng hôn nhân: Trong trường hợp đã kết hôn thì photo giấy chứng nhận kết hôn (có chứng thực của UBND xã, phường): 01 bản.

8. Dịch thuật những bằng cấp sang tiếng Anh: từ cấp 3 trở lên, mỗi chiếc bằng dịch thuật 02 bản.

9. Học bạ (Nếu có): 01 bản

Bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn về những điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất. Hi vọng những thông tin ở trên đât sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích.

Nếu bạn có bất kì những thắc mắc gì mong muốn được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được có được câu trả lời phù hợp và nhanh nhất.

Mọi chi tiết và tư vấn xin vui lòng liên hệ
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH NIÊN TỈNH QUẢNG NAM
Địa chỉ: 191 - Huỳnh Thúc Kháng - Tam Kỳ - Quảng Nam | Điện thoại: 0235.3828191
Website: http://thanhnienqnam.vn
Tư vấn qua điện thoại: 0905.914411 (Anh Lưu), 0969.737207 (Chị Thôi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

tailieu2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây