Nông Sơn thúc đẩy xuất khẩu lao động

Thứ sáu - 03/02/2023 02:16
Để thúc đẩy công tác xuất khẩu lao động và giải quyết việc làm cho lao động địa phương, ngay từ đầu năm, huyện Nông Sơn tích cực phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức sàn giao dịch việc làm, thu hút nhiều lao động tham gia.
Cán bộ Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Nam tư vấn XKLĐ cho thanh niên
Cán bộ Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Nam tư vấn XKLĐ cho thanh niên

Tại sàn giao dịch việc làm do UBND huyện Nông Sơn tổ chức tại xã Quế Lộc, người lao động được tư vấn, thông tin các chính sách, điều kiện tuyển dụng, làm việc, sinh hoạt và thu nhập khi tham gia lao động tại các thị trường lao động nước ngoài.

Phòng LĐ-TB&XH huyện tuyên truyền các quy định của Nhà nước về chính sách vay vốn giải quyết việc làm, các chính sách liên quan đến lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Quế Lộc là địa phương có người đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) nhiều nhất ở Nông Sơn. Ông Lê Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Quế Lộc cho biết, hằng năm, địa phương chủ động phối hợp với các ban ngành ở huyện tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm.

Xã cũng có nhiều kênh giúp người dân nắm bắt chính sách, thông tin về XKLĐ và giúp người dân đăng ký tham gia. Từ đó, nhiều lao động mạnh dạn đăng ký vay vốn, học ngoại ngữ, làm hồ sơ XKLĐ.

Điển hình như gia đình bà Đào Thị Phong (thôn Lộc Tây, Quế Lộc). Trước đây, gia đình bà Phong gặp nhiều khó khăn, các con đều trưởng thành nhưng không có việc làm ổn định. Sau khi nắm thông tin về XKLĐ, năm 2018, bà Phong đã làm hồ sơ vay 50 triệu đồng cho đứa con trai út đi XKLĐ ở Nhật.

Năm 2019, bà Phong tiếp tục vay để con trai thứ ba XKLĐ sang Nhật. Đến nay, hai anh em đều có công việc ổn định, trả hết nợ, xây dựng nhà cửa khang trang, đầu tư vườn cây ăn quả 1,5ha và gửi một khoản tiết kiệm cho ba mẹ.

Theo ông Trịnh Vũ Bình - Công ty Thương mại CP Bảo Việt (TP. Đà Nẵng), sàn giao dịch việc làm giúp mọi người biết rõ chương trình, môi trường làm việc, chế độ, chính sách XKLĐ, các công ty, doanh nghiệp hoạt động XKLĐ. Sau khi về nước, người lao động có nguồn tài chính ổn định, tích lũy kinh nghiệm, có thể kinh doanh để phát triển kinh tế cho gia đình, địa phương.

Năm 2022, Nông Sơn có 40 lao động đăng ký XKLĐ tại Công ty Bảo Việt. “Thời gian tới, tôi mong địa phương tiếp tục tạo điều kiện để công ty tiếp cận người lao động nhiều hơn, tạo cơ hội cho các bạn trẻ biết đến công ty, chương trình XKLĐ để đăng ký nhiều hơn” - ông Bình nói.

Ông Trần Phước Ân - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho biết, phát huy lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào, ngay từ đầu năm, đơn vị đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Qua các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, năm 2022 toàn huyện giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động, trong đó XKLĐ hơn 40 người.

“Theo kế hoạch, sàn giao dịch việc làm sẽ được tổ chức tại 5 xã còn lại và tại hội trường Trung tâm Hội nghị huyện trong tháng 2 này với hy vọng làm cầu nối, tạo điều kiện cho người lao động có việc làm, ngày càng có nhiều lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” – ông Ân nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

tailieu2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây