Sàn giao dịch việc làm thanh niên Quảng Nam online

Thứ hai - 08/04/2024 07:56
Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả công tác định hướng, giới thiệu việc làm cho thanh niên.
Ra mắt từ năm 2021, đến nay Sàn giao dịch việc làm online của Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phát huy hiệu quả trong công tác định hướng, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Ảnh: ĐÔNG ANH
Ra mắt từ năm 2021, đến nay Sàn giao dịch việc làm online của Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phát huy hiệu quả trong công tác định hướng, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Ảnh: ĐÔNG ANH

Ra đời từ năm 2021, Sàn giao dịch việc làm thanh niên Quảng Nam online (gọi tắt là Sàn việc làm online) tại địa chỉ:

http://vieclam.thanhnienqnam.vn đã phát huy hiệu quả trong công tác định hướng, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Sàn việc làm online cung cấp thông tin về các nghề đào tạo và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp và chuyên viên tư vấn của Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp thông qua hệ thống Chatbox.

Đây là hệ thống giao tiếp trực tuyến, sẽ tự động ghi nhận thông tin do đoàn viên thanh niên và người lao động yêu cầu, sau đó chuyển đến chuyên viên tư vấn để phân loại và yêu cầu các doanh nghiệp trả lời tức thì. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ thường xuyên cập nhật thông tin việc làm mới nhất để người lao động tiếp cận đầy đủ.

Anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, trong năm 2023, Tỉnh đoàn đã tổ chức 3 sàn giao dịch việc làm online thu hút hơn 3.450 lượt truy cập.

Đồng thời, gửi nhiều thư ngỏ đến các doanh nghiệp để phối hợp đưa thông tin tuyển dụng và làm tốt nhiệm vụ “cầu nối” giúp thanh niên tiếp cận các doanh nghiệp.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam tích cực phối hợp triển khai tốt nhiệm vụ đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm có địa chỉ cụ thể cho thanh niên. Trong năm 2023, trung tâm đã tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 6.705 thanh niên.

Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức được 51 lớp dạy nghề, với 1.676 lao động trẻ được đào tạo các nghề khác nhau. Tính đến tháng 11/2023, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh giới thiệu việc làm cho khoảng 9.500 đoàn viên thanh niên làm việc tại các doanh nghiệp.

Anh Hoàng Văn Thanh cho biết, các cấp bộ Đoàn đã kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến trong tuyên truyền, định hướng nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Việc ứng dụng chuyển đổi số giúp thanh niên dễ tiếp cận với nhiều kênh thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động qua fanpage, trang thông tin điện tử của đoàn.

Năm 2024, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Dạy nghề thanh niên ký kết với các doanh nghiệp uy tín để xuất khẩu lao động; ký kết với các doanh nghiệp, trong đó có Trường Cao đẳng THACO để đào tạo nghề trực tiếp cho thanh niên, nhất là khi định hướng Trường Hải sẽ phát triển mạnh ngành nông nghiệp trong thời gian đến.

Trong năm này, Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn tập trung định hướng nghề cho khối học sinh THCS. Bởi hiện nay tỉnh đang thực hiện chủ trương phân luồng giáo dục; chưa kể sắp đến còn tổ chức thi tuyển vào lớp 10. Vì vậy việc định hướng nghề cho khối THCS là rất cần thiết.

Tác giả bài viết: Đông Anh

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

tailieu2
Điều hành - Liên kết
logobantin copy
 
spkn
bnvieclam
tailieu2
Văn bản mới

25 / QĐ-UBND

Quyết định số 25 / QĐ-UBND

Lượt xem:2944 | lượt tải:1107

51/2018/NQ-HĐND

Nghị quyết số 51/2018/NQ-HĐND

Lượt xem:3259 | lượt tải:1179
Tin xem nhiều
TUYỂN DỤNG XKLĐ
Tuyển dụng mới
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay66
  • Tháng hiện tại66,862
  • Tổng lượt truy cập1,797,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây