Sôi động thị trường việc làm đầu năm

Chủ nhật - 17/03/2019 11:02
Thị trường việc làm năm 2019 được khởi động với sàn giao dịch ngay sau tết. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lớn khi bước vào năm sản xuất mới. Cơ hội việc làm rộng mở với lao động (LĐ) có tay nghề lẫn LĐ phổ thông.

Tìm kiếm cơ hội ở quê

Bôn ba khắp nơi, từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, bây giờ anh Nguyễn Đức (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) lại muốn quay về quê hương để ổn định công việc. Từ một người không có nghề, anh đã học được nghề may giày da, nên ứng tuyển vào những vị trí cần tuyển dụng LĐ có tay nghề may. Anh Đức cho hay: “Cầm thông tin tuyển dụng trên tay tôi cũng đang suy nghĩ, chưa biết chọn công ty nào để đăng ký. Tôi đang có ý định vay vốn đi xuất khẩu LĐ nên sẵn tiện tìm hiểu luôn. Việc làm gần nhà nếu tốt, ổn định thì làm gần nhà vẫn thích hơn là đi xa”.

Còn anh Võ Quang Hoàng (xã Tam Vinh, Phú Ninh) mới hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự vào cuối năm 2018. Nghe thông tin về sàn giao dịch việc làm, anh Hoàng mang hồ sơ đi xin việc. Anh nói rằng lúc trước đang học nghề, nhưng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nên không tiếp tục học mà đi bộ đội. Giờ anh có thể học nghề miễn phí, nên đến đây ngoài việc tìm kiếm việc làm phù hợp thì cũng muốn đăng ký học nghề gì đó để ổn định. “Tôi đang cân nhắc. Nếu có việc gì phù hợp thì tôi đăng ký xin việc. Hoặc cũng có thể tôi sẽ đăng ký học nghề, sau đó tùy tình hình tài chính của gia đình mà có thể đi xuất khẩu LĐ, nguồn thu nhập sẽ cao hơn” - anh Hoàng thổ lộ.

Học chuyên ngành cao đẳng y đa khoa, chị Bùi Thị Hải Yến (TP.Tam Kỳ) đã có thời gian làm việc tại trạm y tế phường, nhưng thu nhập không cao nên chị muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm khác ở doanh nghiệp. Với chuyên ngành y, chị Yến mong muốn ứng tuyển vào làm việc ở các phòng y tế trong doanh nghiệp. Làm việc ở phòng y tế tại doanh nghiệp chủ yếu cần người biết những kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu, biết chẩn đoán và dùng các loại thuốc cho các bệnh thông thường. Chị Yến tự tin có thể đảm nhận được vị trí làm việc này nên đã sẵn sàng hồ sơ chờ xin việc.

Khát lao động

Đối với Công ty Panko Tam Thăng, tín hiệu vui đầu năm chính là toàn bộ 6.100 LĐ của công ty đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Bà Huỳnh Thị Phượng - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Panko Tam Thăng cho biết: “Người LĐ đi làm lại toàn bộ là điều đáng mừng nhất, chứng tỏ các chế độ đãi ngộ, lương thưởng của công ty đã làm LĐ yên lòng. Năm nay công ty chúng tôi có kế hoạch tiếp tục tuyển dụng hơn 4 nghìn LĐ ở các vị trí kế hoạch, kiểm hàng, nhân viên xuất nhập khẩu, công nhân may, gấp xếp, cắt... Ngoài tuyển dụng trực tiếp tại sàn giao dịch, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm đến điểm giao dịch lưu động ở các huyện để tuyển dụng. Chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và phối hợp với các trường nghề đào tạo LĐ, nhất là LĐ khu vực miền núi có nguyện vọng xuống làm việc lâu dài tại công ty”.

Tham gia phiên giao dịch việc làm lần này, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lượng lớn LĐ, với các chế độ ưu đãi cũng như mức lương đưa ra khá hấp dẫn. Mức lương của LĐ mới được tuyển dụng dao động 5 - 10 triệu đồng/tháng, tùy vị trí công việc. LĐ phổ thông và sơ cấp nghề vẫn là nhu cầu lớn của các công ty, với gần 9 nghìn vị trí ở các nghề may công nghiệp, cơ khí, dịch vụ nhà hàng, điện, chăn nuôi, nhân viên kinh doanh... Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng từ hơn 1 nghìn LĐ trở lên có thể kể đến như Công ty Panko Tam Thăng, Công ty Công nghiệp Germton, Công ty Thủy sản Thuận Phước, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quốc...

Ông Lê Tôn Tưởng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thông tin, ngay trong sàn giao dịch việc làm đầu tiên sau tết, đã có 55 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tuyển dụng gần 14 nghìn vị trí việc làm, các doanh nghiệp xuất khẩu LĐ thì tuyển dụng không hạn chế số lượng LĐ của tỉnh để đào tạo đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Ông Tưởng cho biết: “Trong năm 2019, trung tâm sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 12 điểm giao dịch cố định và 12 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chúng tôi mong muốn qua các phiên giao dịch việc làm này sẽ kết nối được doanh nghiệp và người LĐ, giúp LĐ tiếp cận được với công việc mong muốn, giúp doanh nghiệp tìm kiếm được lực lượng LĐ phục vụ nhu cầu sản xuất”.

LÊ DIỄM - VÕ NHẬT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

tailieu2
Điều hành - Liên kết
logobantin copy
 
spkn
bnvieclam
tailieu2
Văn bản mới

25 / QĐ-UBND

Quyết định số 25 / QĐ-UBND

Lượt xem:2785 | lượt tải:1098

51/2018/NQ-HĐND

Nghị quyết số 51/2018/NQ-HĐND

Lượt xem:3027 | lượt tải:1165
Tin xem nhiều
TUYỂN DỤNG XKLĐ
Tuyển dụng mới
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,826
  • Tháng hiện tại57,613
  • Tổng lượt truy cập1,722,865
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây