Trang thông tin điện tử Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Nam

http://thanhnienqnam.vn


6 nhóm ngành nghề phổ biến đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2020

Việc lựa chọn ngành nghề để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những việc hết sức cần thiết, nếu bạn có kinh nghiệm trong một nghề nào đó thì có thể dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ phải làm thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các ngành nghề mà khi đi xuất khẩu lao động các bạn có thể lựa chọn và thử đánh giá xem mình phù hợp với ngành nghề nào nhé.
6 nhóm ngành nghề phổ biến đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2020

Xuất khẩu lao động Nhật Bản được chia ra làm 6 nhóm ngành nghề chính thường xuyên tuyển dụng với nhiều đơn hàng chất lượng cao:

1. Cơ Khí

Cơ khí là một trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất hiện nay
Nhật Bản là cường quốc kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới hiện nay với nên công nghiệp hết sức phát triển trong đó cơ khí chính là một trong những ngành mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Nhật Bản.
Hiện nay các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản làm cơ khí luôn được rất nhiều lao động Việt Nam lựa chọn, bởi sang Nhật làm cơ khí không chỉ giúp người lao động nâng cao chuyên môn tay nghề mà khi hết hợp đồng về nước lại có cơ hội rất lớn làm việc tại các công ty liên doanh Việt Nhật.
Những công việc phổ biến trong ngành cơ khi phải kể đến như: Hàn, phay, tiện, gia công cơ khí, dập kim loại, lắp ráp linh kiện máy móc, điện tử…Trong những ngành này thì hàn và tiện luôn được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tuyển chọn thực tập sinh nhất

2. Chế biến thủy sản

Ngoài cơ khí, Nhật Bản còn được biết đến là thị trường tiêu thụ và xuất khẩu thủy sản đứng đầu trên thế giới hiện nay, dự báo trong những năm tới đây nước này sẽ cần thêm khoảng 2000 lao động mỗi năm cho ngành này.
Các đơn hàng làm chế biến thủy sản thường được rất nhiều bạn nữ quan tâm bởi công việc làm trong nhà xưởng không quá vất vả hơn thế nữa việc làm thêm thường nhiều hơn so với các ngành nghề khác.

3. Xây dựng

Như đã đề cập trong các bài viết trước đó, trong giai đoạn từ nay tới năm 2020 Nhật Bản sẽ cần một lượng lớn lao động làm việc trong ngành xây dựng để làm các công trình phục vụ cho thế vận hội Olympic tổ chức tại Tokyo.
So với những ngành nghề khác thì điều kiện tuyển dụng có phần khắt khe hơn, bởi đặc thù của ngành đỏi hỏi người lao động cần phải có sức khỏe, do đó hầu hết các đơn hàng đều tuyển lao động nam có chiều cao từ 1.65m trở lên, có sức khỏe tốt, những ai có kinh nghiệm làm xây dựng là một lợi thế lớn khi tham gia thi tuyển

4. Chế biến thực phẩm

Hiện tại mỗi năm Nhật Bản sẽ cần thêm khoảng 1000 lao động làm việc trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với các ngành nghề phổ biến như chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, chế biến, đóng gói sản phẩm…trong đó các đơn hàng đóng gói các thực phẩm luôn được nhiều doanh nghiệp Nhật tuyển dụng.

Đơn hàng chế biến thực phẩm thu hút rất đông các bạn lao đông nam và nữ trong độ tuồi 18-32. Hàng tháng, Trung tâm dạy nghề thanh niên Quảng Nam liên tục tiếp nhận hồ sơ của các bạn lao động có nguyện vọng đăng kí đi XKLĐ Nhật Bản các đơn thực phẩm.

5. Nông nghiệp

Không chỉ có nền công nghiệp phát triển, Nhật Bản cũng đứng đầu thế giới về phát triển nông nghiệp với việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động canh tác.
Những năm vừa qua do tác động tiêu cực của thiên nhiên nên số lượng lao động gắn bó với nông nghiệp tại Nhật Bản bị giảm mạnh, chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng lao động ngành này đang ngày một tăng cao.

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm nông nghiệp các bạn có thể làm những công việc như làm vườn, chăn nuôi, chế biến nông sản….Đặc thù công việc này sẽ thoải mái hơn so với việc làm tại các nhà máy, công xương theo dây chuyền.
Hiện tại hầu hết các trang trại tại Nhật Bản đều được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại do vậy thực tập sinh không chỉ được tích lũy thêm kinh nghiệm vẫn hành những hệ thống máy móc này, mà còn có thể phát triển hệ thống nuôi trồng của Nhật Bản sau khi về nước.

6. Dệt May

Hiện tại Nhật Bản cũng đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn lao động trong lĩnh vực may mặc, do đó các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản làm dệt may cũng được tuyển dụng rất nhiều. Dự báo trong năm 2020 này số lao động tuyển thêm cho ngành này sẽ tăng gấp đôi so với năm 2019.

Tổng Kết

Các bạn nên lựa chọn những ngành nghề phù hợp với chuyên môn cũng như khả năng của bản thân, tuy nhiên các bạn cũng có thể chọn thi tuyển nhiều đơn hàng, trúng tuyển đơn hàng nào thì đi đơn hàng đấy để tránh tình trạng phải đợi lâu.
Bởi có không ít trường hợp thực tập sinh chọn một đơn hàng nhưng thi đi thi lại nhiều lần không trúng tuyển, đến lúc chuyển đơn hàng khác thì lại đỗ ngay từ lần đầu.
Chính vì lý do này các bạn nên chọn cho mình một ngành phù hợp nhưng cũng không nên quá cứng nhắc phụ thuộc vào ngành nghề đó mà hãy linh động với những ngành nghề khác để không phải đợi đơn hàng kế tiếp quá lâu.
Cách tốt nhất và để cơ hội đỗ tuyển cao nhất là bạn nên trình bày nguyện vọng của mình và tham khảo thêm ý kiến của cán bộ tư vấn tuyển dụng để đăng kí được đơn hàng phù hợp, chế độ đãi ngộ tốt nhất!
Chúc các bạn chọn được ngành nghề phù hợp và nhanh chóng trúng tuyển đơn hàng đi Nhật.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Nam
Địa chỉ: 191 – Huỳnh Thúc Kháng – Tam Kỳ – Quảng Nam
Website: http://thanhnienqnam.vn
Tư vấn qua điện thoại: 0905.914411 (A. Lưu) – 0969.737.207 (C. Thôi)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây